Đáo hạn ngân hàng tạo thêm cơ hội cho khách hàng vào thời điểm khó khăn

Đáo hạn ngân hàng tạo thêm cơ hội cho khách hàng vào thời điểm khó khăn
Đáo hạn ngân hàng tạo thêm cơ hội cho khách hàng vào thời điểm khó khăn

Chỉ còn một vài tuần nữa là khoản vay 2 tỷ đồng đến hạn trả nợ mà A. Long – chủ cửa hàng kinh doanh điện máy tại Thanh Xuân, Hà Nội lo lắng bồn chồn. Tình hình kinh doanh hiện đang có nhiều khó khăn, trong khi doanh số bán hàng sụt giảm so với cùng kỳ năm ngoái ảnh hưởng tới lợi nhuận, hàng tồn kho ứ đọng, nhiều đối tác chưa trả nợ, … khiến lượng tiền mặt không còn nhiều.

Nếu không trả nợ đúng hạn, khoản vay sẽ phát sinh thành nợ quá hạn, ngân hàng sẽ không tái cấp vốn và anh Long sẽ phải đối mặt với nhiều rủi ro có thể xảy ra. Nguy cơ không thể trả nợ món vay và bị ngân hàng khởi kiện phút chốc thoáng hiện ra trước mắt.

Với số tiền lớn như vậy không thể dễ dàng huy động từ một kênh nào, cho dù là hỏi người nhà, người thân quen hay bạn bè. Được nhiều chỉ bảo, anh Long đã quyết định tìm đến dịch vụ đáo hạn ngân hàng để nhận được sự hỗ trợ.

Dịch vụ đáo hạn ngân hàng tại Hà Nội

Dịch vụ đáo hạn ngân hàng hỗ trợ giải pháp tài chính cho khách hàng

Bên cung cấp dịch vụ đáo hạn tỏ ra rất chuyên nghiệp, tin cậy do đã có nhiều kinh nghiệm hỗ trợ khách hàng. Bên dịch vụ hướng dẫn anh Long chuẩn bị một bộ hồ sơ bao gồm:

    1. chứng minh thư của 02 vợ chồng, sổ hộ khẩu, đăng ký kết hôn của 02 vợ chồng;
    2. Bản sao tài sản đảm bảo (sổ đỏ, xe ô tô) của khoản vay;
    3. Bộ hồ sơ vay vốn (hợp đồng tín dụng, khế ước nhận nợ) khoản vay cần đáo;

Bên dịch vụ sẽ đi xem tài sản, cơ sở kinh doanh hiện tại để nắm bắt về tài chính của khách hàng. Họ có thể nghiên cứu hồ sơ khoản vay để nắm bắt thông tin về lịch trả nợ, hạn mức, cũng như về khả năng giải ngân lại của khoản vay. Sau một thời gian vào khoảng một ngày làm việc, Bên dịch vụ sẽ hỗ trợ một khoản tiền tương ứng với dư nợ còn lại tại ngân hàng để giúp anh Long hoàn trả nợ vay. Khi tất toán xong, anh Long sẽ lại tiếp tục đề xuất giải ngân một khoản vay mới để duy trì nguồn vốn kinh doanh và có tiền để hoàn trả cho bên dịch vụ.

Như vậy, thời gian làm thủ tục đáo hạn chỉ mất vào khoảng 5-7 ngày làm việc. Nếu chi phí tài chính vào khoảng 2 ngàn đồng/triệu/ngày, để đáo hạn món vay 2 tỷ, trong thời gian 5 ngày, anh Long sẽ tốn một số tiền là 20 triệu đồng. Đây được coi là mức chi phí hợp lý trong thời điểm hiện nay. Nếu như khoản vay không được kịp thời đáo hạn, chỉ riêng tiền lãi phạt mỗi tháng phát sinh đã gần bằng với số tiền này rồi. Các hệ lụy khác như: sau khi quá hạn 10 ngày, món vay sẽ chuyển thành nợ nhóm 2 (nhóm nợ cần chú ý) trên hệ thống tín dụng CIC, ảnh hưởng tới khả năng vay vốn tiếp theo. Nếu quá hạn trên 90 ngày sẽ chuyển thành  nợ xấu, hầu như khách hàng không thể vay được vốn khi bị nợ xấu.

Khi đã rơi vào vòng xoáy khó khăn tài chính, nguy cơ bị ngân hàng xử lý nợ, thu hồi tài sản chỉ là vấn đề thời gian.

Đáo hạn ngân hàng tạo thêm cơ hội cho khách hàng vào thời điểm khó khăn
Đáo hạn ngân hàng tạo thêm cơ hội cho khách hàng vào thời điểm khó khăn

Đáo hạn ngân hàng tạo cơ hội cho khách hàng vượt qua khó khăn

Như vậy có thể thấy rằng, sử dụng dịch vụ đáo hạn ngân hàng sẽ làm phát sinh thêm các chi phí kinh doanh, nhưng trong một số trường hợp cụ thể, việc tốn kém chi phí sẽ mang lại cho chúng ta những cơ hội khác. Trước mắt là giúp khách hàng đáo hạn thành công khoản vay, vượt qua khó khăn tạm thời, hoàn thành cam kết và nghĩa vụ với ngân hàng, tránh khoản vay bị phát sinh thành nợ quá hạn. Đáo hạn ngân hàng tạo thêm cơ hội cho khách hàng vào thời điểm khó khăn hiện tại. Đáo hạn thành công cũng giúp chúng ta có thêm cơ hội để hoạch định lại những kế hoạch lâu dài hơn mà không làm mất đi tính ổn định của hoạt động kinh doanh hiện tại.

Ví dụ minh họa nêu trên chỉ là một trong những trường hợp gặp khó khăn cần hỗ trợ hiện nay, khi mà dòng tiền từ hoạt động kinh doanh không được thuận lợi như kế hoạch. Việc này khiến cho việc hoàn trả nợ vay gặp nhiều khó khăn, rất cần sự hỗ trợ từ bên dịch vụ.

Mọi thông tin tư vấn thêm về dịch vụ, chia sẻ giải pháp tài chính vui lòng liên hệ theo Hotline của chúng tôi.

TÌM HIỂU THÊM:

5/5 - (1 bình chọn)

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây